Cấu hình router của web api và config trả về Json

1. API là gì?

  API là phương pháp mà các nhà cung cấp bên thứ 3 sử dụng để có thể viết các chương trình có giao diện dễ dàng giao tiếp với các chương trình khác.
Kết quả hình ảnh cho api web service là gì

  Thông thường, "HTTP" là giao thức được sử dụng phổ biến nhất trong quá trình giao tiếp. API có thể sử dụng bất kỳ phương tiện giao tiếp nào (OAP, REST và XML-RPC.....) để bắt đầu tương tác giữa các ứng dụng. Ví dụ, các cuộc gọi hệ thống được gọi bằng cách làm gián đoạn bởi các kernel Linux API.

API xác định chính xác các phương thức cho một chương trình phần mềm để tương tác với các chương trình khác. Khi hành động này liên quan đến việc gửi dữ liệu qua mạng. Một API nói chung bao gồm việc “gọi” các chức năng bên trong một chương trình phần mềm.

2. Json là gì?

  JSON là chữ viết tắt của Javascript Object Notation, đây là một dạng dữ liệu tuân theo một quy luật nhất định mà hầu hết các ngôn ngữ lập trình hiện nay đều có thể đọc được, bạn có thể sử dụng lưu nó vào một file, một record trong CSDL rất dễ dàng. JSON có định dạng đơn giản, dễ dàng sử dụng và truy vấn hơn XML rất nhiều nên tính ứng dụng của nó hiện nay rất là phổ biến. Nó giống như một chuẩn dữ liệu để có các ứng dụng có thể giao tiếp được với nhau.
Kết quả hình ảnh cho json là gì



  •    Cú pháp của JSON rất đơn giản là mỗi thông tin dữ liệu sẽ có 2 phần đó là key và value, điều này tương ứng trong CSDL là tên field và giá trị của nó ở một bản ghi nào đó. Tuy nhiên nhìn qua thì đơn giản nhưng nếu ta mổ xẻ nó ra thì có một vài điều như sau:
  •   Chuỗi JSON được bao lại bởi dấu ngoặc nhọn {}
  •   Các key, valuecủa JSON bắt buộc phải đặt trong dấu nháy kép {"}, nếu bạn đặt nó trong dấu nháy đơn thì đây không phải là một chuỗi JSON đúng chuẩn. Nên trường hợp trong value của bạn có chứa dấu nháy kép thì hãy dùng dấu (\) để đặt trước nó nhé, ví dụ học \"json là gì\" tại website freetuts.net.
  • Nếu có nhiều dữ liệu (nhiều cặp key => value) thì ta dùng dấu phẩy (,) để ngăn cách
  • Các key của JSON bạn nên đặt chữ cái không dấu hoặc số, dấu _ và không có khoảng trắng., ký tự đầu tiên không nên đặt là số.

3. Cấu hình Api web service.

   Khi tạo một project web api sẽ có một số config mặc định và mình cần thay đổi một chút để hệ thống có thể hoạt động được. 
  •   Config router: Trong App_Data=> RouterConfig phần routes.MapRoute các bạn có thể để mặc định hoặc đổi lại theo cấu hình của các bạn. Nó sẽ quyết định cấu trúc url truy vấn lên api của các bạn có được xử lí hay bị ignore. VD: các bạn config là url: "MyApi/{controller}/{action}/{id}" thì cấu trúc url của các bạn phải là  Adress/MyApi/Login/Login.
  •   Config webapi: Trong App_Data=> WebApiConfig phần config.Routes.MapHttpRoute các bạn config giống trong RouterConfig.
  •   Config Json: Trong file Global.asax trong hàn Apllication_Start các bạn thêm đoạn code sau để cấu hình dữ liệu trả về là json
GlobalConfiguration.Configuration.Formatters.JsonFormatter.MediaTypeMappings.Add(new           System.Net.Http.Formatting.RequestHeaderMapping("Accept",
    "text/html",StringComparison.InvariantCultureIgnoreCase,true,"application/json"));
 Nếu để mặc đinh là trả về 1 trang html
  Các bạn có thể tham khảo video hướng dẫn tại đây:

Chúc các bạn thành công. Cám ơn các bạn đã theo dõi bài viết của mình.Chạnel của mình: https://www.youtube.com/channel/UCKyy-619Jkatlv1TAaQge1Q?view_as=subscriber
Trang facebook: https://www.facebook.com/C-Programming-548562398844246/
Các bạn hãy đăng kí kênh và like trang facebook để nhận các bài viết mới nhất và ủng hộ minhg nhé.

Nhận xét

  1. Cấu Hình Router Của Web Api Và Config Trả Về Json >>>>> Download Now

    >>>>> Download Full

    Cấu Hình Router Của Web Api Và Config Trả Về Json >>>>> Download LINK

    >>>>> Download Now

    Cấu Hình Router Của Web Api Và Config Trả Về Json >>>>> Download Full

    >>>>> Download LINK wG

    Trả lờiXóa

Đăng nhận xét

Được xem nhiều nhât

Download Devexpress 17.1 full crack và hướng dẫn cài đặt

Kéo thả code với toolbox trong visual studio

Hướng dẫn cài đặt Visual studio 2013

C# winform design parent form - Cách design để show form login trong parent form dưới dạng dialog

Hướng dẫn sử dụng postman